ยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างชื่อเสียง สร้างศรัทธา สร้างรายได้ (Celebrated & Revenue
Development) มีเป้าหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิเป็นที่พึ่งของคนในท้องถิ่น
ได้รับความเชื่อมั่น และมีรายได้มั่นคง ผลิตครูพันธุ์ใหม่มีคุณสมบัติที่พึงประสงค์
ให้บริการงานบริการวิชาการที่สอดคล้อง เกิดประโยชน์
และตรงกับความต้องการของท้องถิ่น ส่งเสริมสืบสานศิลปวัฒนธรรมร่วมกับท้องถิ่นสามารถสร้างโอกาสและเกิดมูลค่า
ปฏิรูปด้านประชาสัมพันธ์ด้านข่าวสารการให้บริการ การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยสู่ประชาชนทั่วไป
หน่วยงานภายนอก สร้างบัณฑิตให้มีทักษะด้านภาษาอังกฤษ ตามมาตรฐาน CEFR ในระดับ
B1 ขึ้นไป มีทักษะเทคโนโลยีดิจิทัล ในระดับ IC3 ขึ้นไป และมีทักษะในการนำเสนองาน (การพูดในที่ชุมชนหรือการจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล)
สร้างรายได้จากการบริการวิชาการและงานวิจัย และการบริหารทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย
พร้อมทั้งส่งเสริมการประหยัดพลังงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายทั้งปีลดลง