การวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต (KM 2560)

องค์ความรู้การวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต

  1. ความหมายและคำจำกัดความ

          1.1 การบัญชีต้นทุน (Cost accounting) หมายถึง การบัญชีเกี่ยวกับการบันทึก
การจำแนก การปันส่วน การสรุป และการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับผู้บริหาร

1.2 ต้นทุน (Cost) หมายถึง รายจ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งสินค้าหรือบริการ ซึ่งอาจเป็นเงินสด สินทรัพย์อื่น หรือการก่อหนี้ผูกพัน ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการได้มาซึ่งสินค้าและบริการ

          1.3 ต้นทุนทางตรง (Direct Cost) หมายถึง ค่าใช้จ่ายที่สามารถระบุเข้าสำนัก กอง ศูนย์กลุ่มที่เป็นผู้ผลิตผลผลิตได้อย่างเจาะจงว่าใช้ไปเท่าไรในการผลิตผลผลิตใด

1.4 ต้นทุนทางอ้อม (Indirect Cost) หมายถึง ค่าใช้จ่ายที่หลาย ๆ สำนัก กอง ศูนย์ กลุ่มใช้ร่วมกันในการผลิตผลผลิต ไม่เป็นค่าใช้จ่ายเฉพาะของ Cost Center ใดเพียงแห่งเดียว

1.5 การปันส่วนต้นทุน (Allocation) หมายถึง การแบ่งส่วนค่าใช้จ่ายไปยังกิจกรรมกระบวนการผลิต การดำเนินงาน หรือผลผลิตตามเกณฑ์ต่าง ๆ

1.6 ต้นทุนรวม (Full Cost) หมายถึง ผลรวมของต้นทุนทั้งหมดที่เกิดขึ้นในการผลิตผลผลิตของหน่วยงาน โดยไม่ต้องคำนึงแหล่งเงินทุน และเป็นการคำนวณจากตัวเลขค่าใช้จ่ายที่บันทึกบัญชีตามเกณฑ์คงค้าง

1.7 ผลผลิต (Output) หมายถึง ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่หน่วยงานภาครัฐทำการผลิตและส่งมอบให้กับบุคคลภายนอก ใช้เป็นเกณฑ์ในการกำหนดราคาผลผลิต และจัดสรรเงินลงทุน หลักในการพิจารณาแนวโน้มการดำเนินงานเพื่อวัดผลการดำเนินงาน

1.8 งานบริการสาธารณะ (Public Service) หมายถึง ผลผลิตของหน่วยงานภาครัฐที่มุ่งเน้นประโยชน์สุขแก่ประชาชนโดยทั่วถึง

1.9 หน่วยต้นทุน (Cost Center) หมายถึง หน่วยงานภายในส่วนราชการที่กำหนดขึ้นตามโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะมีการดำเนินกิจกรรมที่ต้องใช้ทรัพยากรหรือต้นทุนในการผลิตผลผลิต

1.10 หน่วยงานหลัก (Functional Cost Center) หมายถึง หน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงในการสร้างผลผลิต หรือมีส่วนร่วมในการสร้างผลผลิตของหน่วยงาน

1.11 หน่วยงานสนับสนุน (Support Cost Center) หมายถึง หน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้บริการกับหน่วยงานหลัก หรือทำงานสนับสนุน

 

  1. หลักเกณฑ์การคำนวณต้นทุนผลผลิต

หลักเกณฑ์การคำนวณต้นทุนผลผลิตมีขั้นตอนในการคำนวณต้นทุนผลผลิตเป็นไปตามขั้นตอนที่กรมบัญชีกลางกำหนด โดยมีทั้งหมด 6  ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ระบุผลผลิตของหน่วยงาน

ขั้นตอนที่ 2 ระบุกิจกรรมหลักที่เกี่ยวข้องกับผลผลิต

ขั้นตอนที่ 3 ระบุสำนัก กอง ศูนย์ (Cost Center)

ขั้นตอนที่ 4 ระบุต้นทุนรวมของทุก Cost Center

ขั้นตอนที่ 5 กระจายต้นทุนหน่วยสนับสนุนเข้าหลัก

ขั้นตอนที่ 6 รวมต้นทุนเชื่อมโยงสู่กิจกรรม/ผลผลิต

         

ขั้นตอนที่ 1 ระบุผลผลิตของหน่วยงาน

          ผลผลิต ใช้จำนวนนิสิตเต็มเวลา (Full Time Equivalent Student : FTES) ในการคำนวณจากหน่วยกิตนิสิต (Student Credit Hours : SCH) หมายถึง ผลรวมของผลคูณระหว่างจำนวนนิสิตที่ลงทะเบียนเรียนกับจำนวนหน่วยกิตแต่ละรายวิชาที่เปิดสอนทุกรายวิชา หารด้วย จำนวนหน่วยกิตเฉลี่ยต่อปีการศึกษาของหลักสูตรในระดับปริญญานั้น ๆ การคำนวณค่า FTES มีดังนี้

  1. ค่าหน่วยกิตนิสิต (SCH) เท่ากับ ผลรวมของจำนวนหน่วยกิตแต่ละวิชา X จำนวนนิสิตที่ลงทะเบียนเรียน
  2. ค่านิสิตเต็มเวลา (FTES)

FTES  =                                          SCH

จำนวนหน่วยกิตเฉลี่ยต่อปีการศึกษาของหลักสูตรในระดับปริญญานั้น ๆ

 

ขั้นตอนที่ 2 ระบุกิจกรรมหลักที่เกี่ยวข้องกับผลผลิต

มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิได้กำหนดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลผลิตของมหาวิทยาลัย

 

ลำดับ กิจกรรม งบแผ่นดิน งบรายได้ รวมเงินทั้งสิ้น
1 การสอน
2 การวิจัย
3 การบริการวิชาการ
4 ทำนุบำรุงศิลปะฯ
5 ส่งเสริมบริหารจัดการฯ
  รวม      

ขั้นตอนที่ 3 ระบุสำนัก กอง ศูนย์ (Cost Center)

มหาวิทยาลัย ได้แบ่งศูนย์ต้นทุน หรือ หน่วยงานในส่วนราชการที่กำหนดขึ้นตามโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละแห่งจะมีการดำเนินกิจกรรมที่ต้องใช้ทรัพยากรหรือต้นทุนในการผลิตผลผลิต โดย ศูนย์ต้นทุนหลัก หรือ หน่วยงานหลัก หมายถึง ศูนย์ต้นทุนหรือหน่วยงานที่ทำหน้าที่โดยตรงในการสร้างผลผลิต สำหรับ ศูนย์ต้นทุนสนับสนุน หรือ หน่วยงานสนับสนุน  หมายถึง ศูนย์ต้นทุนหรือหน่วยงานที่ไม่มีหน้าที่โดยตรงในการสร้างผลผลิต  แต่ทำหน้าที่ให้บริการศูนย์ต้นทุนอื่น โดยการแบ่งโดยหน่วยงาน ดังนี้

ลำดับ หน่วยงานหลัก หน่วยงานสนับสนุน
1 คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สำนักงานคณบดี
2 คณะครุศาสตร์ สำนักงานคณบดี
3 คณะรัฐศาสตร์ สำนักงานคณบดี
4 โครงการจัดตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ สำนักงานคณบดี
5 คณะพยาบาลศาสตร์ สำนักงานคณบดี
6 คณะบริหารธุรกิจ สำนักงานคณบดี
7 โครงการจัดตั้งคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สำนักงานคณบดี
8 สำนักงานอธิการบดี
9 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
10 สถาบันวิจัยและพัฒนา
11 หน่วยตรวจสอบภายใน
12 ศูนย์ฝึกอบรมและบริการวิชาการ
13 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
14 โครงการสนามกอล์ฟ
15 โครงการคลีนิคเทคโนยี
16 ศูนย์ฝึกอบรมและบริการวิชาการ

 

 

 

 

ขั้นตอนที่ 4 ระบุค่าใช้จ่ายรวมของทุก Cost Center

มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิได้ดำเนินการคำนวณต้นทุนผลผลิตตามค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้น โดยใช้ข้อมูลงบประมาณจ่ายจริง ของงบประมาณแผ่นดิน และงบประมาณเงินรายได้ ประกอบด้วย

– งบบุคลากร ได้แก่ เงินเดือนและค่าจ้าง

– งบดำเนินงาน ได้แก่ ค่าตอบแทน ใช้สอย และวัสดุ

– งบลงทุน ได้แก่ ค่าครุภัณฑ์

– งบเงินอุดหนุน

– งบกลาง ได้แก่ ค่าบำเหน็จบำนาญ ค่าใช้จ่ายสวัสดิการ

– ค่าเสื่อมราคา

ค่าใช้จ่ายรวมที่นำมาคำนวณเป็นทรัพยากรที่ใช้ในการดำเนินการก่อให้เกิดผลผลิตของหน่วยงาน โดยให้รวมทรัพยากรที่เกิดจากทุกแหล่งเงิน

          ค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้นำมาคำนวณต้นทุนผลผลิต มีดังนี้

  1. ค่าบำเหน็จบำนาญกิจกรรมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน
  2. ค่าเสื่อมราคากิจกรรมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน

 

ขั้นตอนที่ 5  กระจายต้นทุนหน่วยงานสนับสนุนเข้าหน่วยงานหลัก   ดังนี้

 

หน่วยงานสนับสนุน หลักเกณฑ์การปันส่วนหน่วยงานสนับสนุนให้หน่วยงานหลัก
1. สำนักงานอธิการบดี ใช้เกณฑ์บุคลากร
2. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้เกณฑ์บุคลากร
3. สถาบันวิจัยและพัฒนา ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด
4. หน่วยตรวจสอบภายใน ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด
5. ศูนย์ฝึกอบรมและบริการวิชาการ ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด
6. โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ คณะครุศาสตร์
7. โครงการสนามกอล์ฟ ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด
8. โครงการคลีนิคเทคโนยี ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด
9. ศูนย์ฝึกอบรมและบริการวิชาการ ใช้เกณฑ์บุคลากรทั้งมหาวิทยาลัย  บวก จำนวนนิสิตทั้งหมด

 

 

 

 

ขั้นตอนที่ 6  รวมต้นทุนเชื่อมโยงสู่กิจกรรม/ผลผลิต

6.1. รายงานการวิเคราะห์ต้นทุนผลผลิต ตามแนวทางกรมบัญชีกลางประจำปีงบประมาณ

   1)  รายงานรายได้แยกประเภทตามแหล่งของเงิน

 

    2) รายงานต้นทุนตามประเภทค่าใช้จ่าย

    3) รายงานต้นทุนกิจกรรม

4) รายงานต้นทุนผลผลิต
5) รายงานเปรียบเทียบต้นทุนผลผลิต
 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 และ 2561

 

 

บทที่ 1

บทนำ

 

หลักการและเหตุผล
การบริหารงานของหน่วยงานในเรื่องงบประมาณนั้นมีความสำคัญและเป็นเครื่องมือในการบริหารหน่วยงานให้เจริญก้าวหน้าการที่หน่วยงานจะประสบผลสำเร็จหรือล้มเหลว หากผู้บริหารและองค์กรที่เกี่ยวข้องมีความรอบรู้ เข้าใจถึงระบบและกลไกงบประมาณดีแล้ว การจัดทำและการบริหารงบประมาณเพื่อไปสู่เป้าหมาย วัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้จะทำสำเร็จ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
การพัฒนาระบบเพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน
มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ กำหนดแนวปฏิบัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการโดยใช้หลัก “การนำแผนสู่ความสำเร็จ” อันจะนำไปสู่การยกระดับการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ต่อไป

 

วัตถุประสงค์
1. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้จากประสบการณ์ในการทำงานร่วมกันของบุคลากรเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการด้านงบประมาณ แผนงานโครงการ

  1. เพื่อรวบรวมแนวปฏิบัติที่ดีจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากร

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

  1. บรรลุยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูประบบการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยใต้การกำกับดูแลที่ดี ตามตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในและภายนอก ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๒
    การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
  2. บรรลุแผนการปฏิบัติงานบริหารจัดการและสารสนเทศ

 

กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วมโครงการ

  1. คณบดี/รองคณบดีที่รับผิดชอบด้านแผนงาน/หัวหน้าสำนักงาน จำนวน  20 คน
  2. ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้ง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านแผนงาน จำนวน 28 คน

 

ระยะเวลาดำเนินโครงการ 
วันเริ่มต้นโครงการ 1 มีนาคม 2560 วันสิ้นสุดโครงการ 30 พฤษภาคม 2560

 

สถานที่ดำเนินโครงการ 

  1. ห้องประชุมสระหงส์ 4
    2. ห้องประชุมกองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี

แผนการดำเนินงาน

ที่ ขั้นตอน/กิจกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
พ.ศ. 2559 พ.ศ. 2560
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ
2 ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเดือนละ 2 ครั้ง/เดือน รวม 6 ครั้ง
3 การวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเด็นการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
4 การจัดทำรายงาน “แผนการจัดการความรู้การนำแผนสู่ความ สำเร็จ”
5 การเสนอรายงานต่อคณะกรรมการดำเนินการจัดการความรู้ ระดับกอง

 

 

แผนการดำเนินงาน(ต่อ)

ที่ ขั้นตอน/กิจกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
พ.ศ. 2559 พ.ศ. 2560
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
6 ตีพิมพ์ เผยแพร่แผนการจัดการความรู้การนำแผนสู่ความสำเร็จ
7 การติดตามประเมินผล
8 การจัดทำรายงานผลการติดตามประเมินผล
9 การรายงานผลการติดตามประเมินผลต่ออธิการบดีและสภามหาวิทยาลัย
10 จัดทำแผนการพัฒนา การจัดการความรู้ตามข้อเสนอแนะของสภามหาวิทยาลัย

 

งบประมาณรวม 15,000 บาท  (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)

Rงบแผ่นดิน 15,000 บาท        งบเงินรายได้………………บาท               งบอื่นๆ………………บาท

 

 

แผนการใช้จ่ายงบประมาณแยกตามหมวดรายจ่าย

ลำดับ รายการใช้จ่าย งบบุคลากร งบดำเนินงาน งบลงทุน งบอุดหนุน งบรายจ่ายอื่น รวม
1. ค่าอาหารว่างการประชุม 7 ครั้ง(53 คน*25 บาท*7 ครั้ง) 7,950 7,950
2. ค่าจัดทำเอกสารประกอบการประชุม 7,050 7,050
รวมทั้งสิ้น 15,000 15,000

หมายเหตุ ถัวเฉลี่ยทุกรายการ

 

บทสรุปถอดบทเรียนและรวบรวมความรู้

หัวข้อในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คือ โครงการการจัดการความรู้  การนำแผนสู่ความสำเร็จ

 

องค์ความรู้หรือบทเรียนที่ได้รับ

  1. บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการด้านงบประมาณแผนงานโครงการ
  2. ความคิดเห็น ประเด็นการนำแผนสู่ความสำเร็จ

 

แนวปฏิบัติที่ดีที่ได้รับจากโครงการ

  1. เป็นแนวปฏิบัติที่ดีที่เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน
  2. การปฏิบัติงานตามบรรลุวัตถุประสงค์
  3. คำแนะนำจากผู้เข้าร่วมอบรมนำมาพัฒนางานด้านงบประมาณแผนงานโครงการ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จตามหัวข้อที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้

  1. ผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนความรู้สามารถนำความรู้ที่ได้นำมาพัฒนางานในหน้าที่ให้เกิด

ประโยชน์

  1. ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เพื่อที่จะเป็นแนวทางในการ

พัฒนาในทิศทางที่ดีต่อไป

 

สรุปผลถอดบทเรียนก่อนเริ่มกิจกรรม (BAR)

  1. ท่านคาดหวังอะไรจากการเข้าร่วมโครงการ ฯ ในวันนี้

– เข้าใจเกี่ยวกับงบประมาณและการบริหารแผนงานโครงการ

– นำความรู้จากระบบการรับสมัครบุคลเข้าศึกษา ระบบพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2556

เพิ่มมากขึ้น สามารถท าให้เข้าใจกระบวนการการรับสมัครมากยิ่งขึ้น

 

  1. ท่านมีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการนำแผนสู่ความสำเร็จอย่างไร

– ขั้นตอนเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณ

– ทราบถึงปฏิทินในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น

– การดำเนินการทางด้านงบประมาณเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไร

 

  1. ท่านมีแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวข้อกับเรื่องนี้อย่างไร

– จะต้องมีการศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนการตอบข้อซักถาม

– ให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจเพื่อเตรียมพร้อมในการสมัครในครั้งนี้อย่างถูกต้อง

 

สรุปถอดบทเรียนภายหลังกิจกรรม (AAR)

  1. ท่านได้เรียนรู้อะไรบ้าง ในวันนี้

– ได้รับความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณ ในการนำแผนสู่ความสำเร็จ

– ได้รับทราบความบกพร่องและแนวทางแก้ไข การนำแผนสู่ความสำเร็จ

– ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างผู้เข้าร่วมอบรม

  1. ท่านสามารถนำไปใช้พัฒนางาน/พัฒนาหน่วยงานได้อย่างไร

– สามารถนำมาใช้ในงานแผนงานโครงการ ระดับ หน่วยงาน/โครงการจัดตั้ง/คณะ

– สามารถน าความรู้มาตอบข้อซักถามผ่านทางโทรศัพท์ได้

  1. ปัจจัยสู่ความส าเร็จ (KSF) ในเรื่องนี้คืออะไรบ้าง

– ระบบการรับสมัครมีประสิทธิภาพในการใช้งาน เพื่อที่จะให้ผู้ที่สนใจสามารถด าเนินการรับ

สมัครผ่านระบบได้อย่างสะดวก

– ท าให้เกิดกระบวนการท างานเป็นทีมของบุคลากรกองบริการการศึกษา

– ความส าเร็จการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ระบบพิเศษ ประจ าปี

การศึกษา 2556

 

แบบติดตามและรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน

โครงการ/กิจกรรมตามประเด็นการจัดการความรู้

กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ

_________________________

  1. ข้อมูลโครงการ/กิจกรรม

เรื่อง  การจัดการความรู้กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี

  1. ข้อมูลผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม

2.1 ชื่อ-สกุล นายธนากร  แสงกุดเลาะ

2.2 ตำแหน่ง  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ

2.3 อีเมล์ is.mp3@hotmail.com

2.4 โทรศัพท์ (มือถือ) 082-4629333

  1. การจัดการโครงการ/กิจกรรมสอดคล้องกับ

3.1 ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูประบบการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยใต้การกำกับดูแลที่ดี

3.2 ด้านประเด็นความรู้ การบริหารแผนงานของหน่วยงาน
3.3 ประเด็นความรู้ การบริหารแผนสู่ความสำเร็จ

  1. ข้อมูลโครงการ/กิจกรรม

4.1  กลุ่มเป้าหมาย คณะบดี/หัวหน้าสำนักงาน/ผู้รับผิดชอบด้านแผนงาน  จำนวน 50 คน

4.2  ระยะเวลาที่จัด 31 พฤษภาคม 2560

4.3  สถานที่จัด ห้องประชุมเลขาอธิการบดี

4.4  สถานการณ์ดำเนินการ

[   ]   ยังไม่ดำเนินการ  เนื่องจาก (ระบุ)  ………………………………………………………………….

[ ü  ]   อยู่ระหว่างดำเนินการ  (ดำเนินการแล้ว ร้อยละ 60)

[   ]   ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว  ร้อยละ  100

 

4.5  เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวบรวมแนวปฏิบัติที่ดี และเผยแพร่ความรู้ให้ผู้สนใจในการพัฒนากระบวนงานด้านแผนงาน

4.6  จำนวนผู้เข้าร่วม

4.6.1  รายชื่อผู้เข้าร่วม 40 คน

4.6.2  เข้าร่วมจริง – คน

4.6.3  คิดเป็นร้อยละ –

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *